Khi nào Doanh nghiệp phải nộp Bảo hiểm?  Việc nộp Bảo hiểm 2017, 2018 có gì khác nhau?

Khi nào Doanh nghiệp phải nộp Bảo hiểm? Việc nộp Bảo hiểm 2017, 2018 có gì khác nhau?

EDUBELIFE xin chia sẻ chùm bài viết gỡ rối về vấn đề Bảo hiểm 2018  mà các doanh nghiệp rất quan tâm :

  1. Bạn đang muốn biết chính xác với đối tượng lao động nào thì DN phải đóng bảo hiểm
  2. Số tiền bảo hiểm được xác định trên thu nhập nào?
  3. Tỷ lệ đóng từng loại bảo hiểm cụ thể bao nhiêu?
  4. Nghe nói từ 2018, nhiều vấn đề về bảo hiểm thay đổi? Đó là những thay đổi gì
Về cơ bản, từ 01/01/2018, Chi phí bảo hiểm của DN có thể tăng VỌT, do Đối tượng nộp bảo hiểm được mở rộng, không chỉ gồm lao động thời vụ từ 3 tháng trở lên, mà CHỈ TỪ 01 THÁNG trở lên đã phải tham gia bảo hiểm….Chi tiết cụ thể về vấn đề này, mời các bạn đón xem tại Bài viết số 1 trong chùm Bài viết “Làm sao Gỡ rối vấn vấn đề bảo hiểm 2018” của EDUBELIFE

 

Bài viết 1: Khi nào Doanh nghiệp phải nộp Bảo hiểm?  Việc nộp Bảo hiểm 2017, 2018 có gì khác nhau?
hoi-thao-bhxh-edubelife-2018

  1. Khi nào DN phải nộp Bảo hiểm xã hội?

Khi Doanh nghiệp ký hợp đồng lao động với các đội tượng thuộc trường hợp sau:

a/ Người làm việc theo HĐLĐ không xác định thời hạn, HĐLĐ xác định thời hạn, HĐLĐ theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng, kể cả HĐLĐ được ký kết giữa đơn vị với người đại diện theo pháp luật của người dưới 15 tuổi theo quy định của pháp luật về lao động;

b/. Người làm việc theo HĐLĐ có thời hạn từ đủ 01 tháng đến dưới 03 tháng (thực hiện từ ngày 01/01/2018);

  1. Khi nào DN phải nộp Bảo hiểm Thất nghiệp

Khi Doanh nghiệp ký hợp đồng lao động với các đội tượng thuộc trường hợp sau:

a) HĐLĐ hoặc HĐLV không xác định thời hạn;

b) HĐLĐ hoặc HĐLV xác định thời hạn;

c) HĐLĐ theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 3 tháng đến dưới 12 tháng.

  1. Khi nào DN phải nộp Bảo hiểm y tế:

Khi Doanh nghiệp ký hợp đồng lao động với các đội tượng thuộc trường hợp sau:

a/ Người lao động làm việc theo HĐLĐ không xác định thời hạn,

b/  HĐLĐ có thời hạn từ đủ 3 tháng trở lên

  1. Khi nào DN phải nộp Bảo hiểm tai nạn – bệnh nghề nghiệp:

Khi Doanh nghiệp ký hợp đồng lao động với các đội tượng thuộc trường hợp sau:

a/ Người làm việc theo HĐLĐ không xác định thời hạn

b/ HĐLĐ có thời hạn từ đủ 03 tháng trở lên

c/ và người làm việc theo HĐLĐ có thời hạn từ đủ 01 tháng đến dưới 03 tháng (thực hiện từ ngày 01/01/2018). Không bao gồm người lao động là người giúp việc gia đình;

d/. Người quản lý doanh nghiệp, người quản lý Điều hành hợp tác xã có hưởng tiền lương;

Chú ý: Trường hợp người lao động giao kết HĐLĐ với nhiều người sử dụng lao động thì người sử dụng lao động phải đóng BHTNLĐ, BNN theo từng HĐLĐ đã giao kết nếu người lao động thuộc đối tượng phải tham gia BHXH bắt buộc.

Nếu bạn thực sự quan tâm đến các “Giải pháp quản trị tài chính tối ưu cho các vấn đề về tiền lương, bảo hiểm và thuế TNCN năm 2018 ” thì Hội thảo sắp tới được Edubelife tổ chức sẽ là trải nghiệm tuyệt vời, giải tỏa các băn khoăn liên quan đến vấn đề này của bạn!

 

 

 

 

 

 

 

Các bài viết khác:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.