BẢN TIN TÀI CHÍNH – PHÁP LÝ Số 01/2019
BẢN TIN TÀI CHÍNH – PHÁP LÝ
Số 01/2019 Kính gửi Quý khách hàng, Nhân dịp năm mới Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, thay mặt toàn thể nhân viên Công ty luật TNHH HDS, xin trân trọng gửi đến Quý khách hàng lời Chúc mừng năm mới An khang – Thịnh vượng – Vạn sự như ý! Xin cảm ơn sự tin tưởng, đồng hành và hợp tác của Quý khách hàng đã dành cho chúng tôi trong suốt thời gian qua. Chúng tôi luôn mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Quý khách hàng trong thời gian sắp tới! Để xứng đáng với sự tin cậy của Quý khách hàng, chúng tôi cam kết nỗ lực không ngừng để cung cấp những dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, chất lượng cao, đáp ứng được sự mong đợi của Quý khách hàng! Nhân đây chúng tôi cũng xin giới thiệu, chúng tôi đã hợp tác với hai đơn vị tư vấn chuyên nghiệp làCông ty cổ phần đào tạo kỹ năng tài chính Edubelife, Văn phòng luật sư Lô-dơ-by trước hết để định kỳ gửi Bản tin tài chính – pháp lý miễn phí tới Quý khách hàng, đồng thời đón nhận cơ hội cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính – pháp lý toàn diện theo yêu cầu của Quý khách hàng tùy từng thời điểm! Chúng tôi mong muốn tiếp nhận mọi góp ý tích cực từ Quý khách hàng để nội dung Bản tin tài chính – pháp lý ngày càng gần gũi, phù hợp và hữu ích đối với hoạt động kinh doanh và sẵn sàng giải đáp những khúc mắc của Quý khách hàng có liên quan đến những thông tin được cập nhật trong Bản tin này! Trân trọng, Công ty luật TNHH HDS |
CÔNG TY LUẬT TNHH HDS
Phòng 401, tầng 4, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội Luật sư Th.S Đoàn Minh Đức Luật sư điều hành ĐT. +84 3627 9555 DĐ. +84 901 72 73 73 E. contact@hdslaw.vn CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÀO TẠO KỸ NĂNG TÀI CHÍNH EDUBELIFE Phòng 207, số 14 Pháo Đài Láng, Đống Đa, Hà Nội Th.S Nguyễn Hồng Trang Tổng Giám đốc, CEO ĐT. +84 24 6687 1188 DĐ. +84 3682 99999 E. hongtrang.edubelife@gmail.com VĂN PHÒNG LUẬT SƯ LÔ-DƠ-BY Số 102 Trúc Khê, Láng Hạ, Đống Đa, HN Luật sư GS. TS. Đỗ Ngọc Quang Trưởng Văn phòng DĐ. +84 972705868 E. anh.dongoc2810@gmail.com |
Hướng dẫn kế toán nghiệp vụ thuế và thu khác đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩuCông văn 76607/CT-TTHT của Cục thuế Thành phố Hà Nội về việc trích khấu hao tài sản cố định vô hình là quyền sử dụng đất ngày 19/11/2018 Trường hợp Công ty Hưng Thịnh tham gia góp vốn vào Công ty may liên doanh Plummy bằng quyền sử dụng đất nhưng chưa làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất cho Công ty liên doanh Plummy thì chưa có cơ sở để xác định việc ghi nhận TSCĐ và trích khấu hao TSCĐ đối với quyền sử dụng đất nhận góp vốn của Công ty liên doanh Plummy theo quy định của pháp luật. Công ty không được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN đối với các khoản trích khấu hao TSCĐ không có giấy tờ chứng minh thuộc quyền sở hữu của Công ty. |
Mục lục Hướng dẫn kế toán nghiệp vụ thuế và thu khác đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu. 2 Bộ Tài chính hướng dẫn Chế độ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ. 2 Không cần phải lập hóa đơn GTGT KHI công ty xuất khẩu dv phần mềm.. 3 Thay đổi biểu mẫu trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. 3 Doanh nghiệp có nghĩa vụ tự kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động ít nhất 01 lần/năm.. 4 Hướng dẫn chi tiết hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.. 5 đầu tư vốn Nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại doanh nghiệp. 5 Tăng lương cơ sở lên 1.49 triệu đồng/tháng từ 01/7/2019. 6 Quy định mới về tiền lương ngày nghỉ lễ. 6
|
Bộ Tài chính hướng dẫn Chế độ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏBộ Tài chính đã ban hành Thông tư 132/2018/TT-BTC hướng dẫn Chế độ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ. Chế độ này có một số điểm đặc biệt như sau: – Về tổ chức bộ máy: Doanh nghiệp siêu nhỏ được bố trí phụ trách kế toán mà không bắt buộc phải có kế toán trưởng. – Về Sổ kế toán: Doanh nghiệp siêu nhỏ được tự xây dựng biểu mẫu sổ kế toán phù hợp. Nếu không tự xây dựng được thì sử dụng biểu mẫu và phương thức ghi chép tại Thông tư này; – Về phương pháp kế toán: Doanh nghiệp siêu nhỏ không có nhu cầu thì không bắt buộc phải mở các tài khoản kế toán mà chỉ ghi đơn trên sổ kế toán để theo dõi các khoản doanh thu và thu nhập; – Về báo cáo tài chính: Doanh nghiệp siêu nhỏ không bắt buộc phải lập báo cáo tài chính để nộp cho cơ quan thuế. Ngoài các báo cáo theo quy định, doanh nghiệp siêu nhỏ có thể lập các báo cáo kế toán phục vụ cho quản trị, điều hành của doanh nghiệp. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 15/02/2019, áp dụng cho năm tài chính bắt đầu hoặc sau ngày 01/4/2019. |
Doanh nghiệp có nghĩa vụ tự kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động ít nhất 01 lần/nămNgày 17/10/2018, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư 17/2018/TT-BLĐTBXHquy định về tự kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động của doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp phải tổ chức tự kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động ít nhất mỗi năm 01 lần nhằm đánh giá mức độ tuân thủ pháp luật lao động và có giải pháp cải tiến tuân thủ. Cụ thể như sau: – Thời gian kiểm tra: Do Người sử dụng lao động quyết định; – Thời kỳ kiểm tra: Từ ngày đầu tiên tháng một dương lịch của năm trước đến thời điểm kiểm tra; – Nội dung tự kiểm tra: Việc thực hiện báo cáo định kỳ; tuyển dụng và đào tạo lao động; giao kết và thực hiện hợp đồng lao động, việc đối thoại, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể; thời giờ làm việc và nghỉ ngơi; việc trả lương cho người lao động; việc tổ chức, thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động; việc thực hiện các quy định đối với lao động nữ, lao động là người cao tuổi, lao động chưa thành niên, lao động là người khuyết tật, lao động là người nước ngoài; việc xây dựng và đăng ký nội quy lao động; xử lý kỷ luật lao động, bồi thường trách nhiệm vật chất; việc tham gia và trích đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế hàng tháng cho người lao động thuộc đối tượng phải tham gia; việc giải quyết tranh chấp và khiếu nại về lao động; và những nội dung khác mà người sử dụng lao động thấy cần thiết. – Báo cáo kết quả kiểm tra: Người sử dụng lao động phối hợp với đại diện tập thể lao động thực hiện báo cáo trực tuyến khi có yêu cầu bằng văn bản của cơ quan Thanh tra nhà nước về lao động. – Trường hợp tổ chức, cá nhân không chấp hành công tác tự kiểm tra và báo cáo, cơ quan thanh tra nhà nước về lao động tiến hành thanh tra đột xuất hoặc đưa vào kế hoạch thanh tra năm sau, đồng thời là tình tiết tăng nặng để quyết định mức xử phạt vi phạm hành chính, nếu gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự và bị xử lý bằng các hình thức khác theo quy định pháp luật. Thông tư 17/2018/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 01/01/2019 và thay thế Quyết định số 02/2006/QĐ-BLĐTBXH ngày 16 tháng 02 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành quy chế sử dụng phiếu tự kiểm tra thực hiện pháp luật lao động |
Từ ngày 01/7/2016 đến trước ngày 01/2/2018 cơ sở kinh doanh không được hoàn thuế đối với trường hợp hàng hóa NK sau đó XK – Công văn 3945/TCT-CS của Tổng cục Thuế về thuế giá trị gia tăng ngày 15/10/2018
Công văn 7465/TCHQ-TXNK của Tổng cục Hải quan về việc xử lý thuế tiêu thụ đặc biệt hàng tái nhập Quyết định 2330/QĐ-BTC của BTC về việc quy định danh mục, thời gian sử dụng và tỷ lệ hao mòn TSCĐVH tại các đơn vị, hệ thống thuộc BTC Công văn 76605/CT-TTHT của Cục thuế TP Hà Nội về hóa đơn khi xuất khẩu ngày 19/11/2018 – xuất khẩu dịch vụ phần mềm cho tổ chức nước ngoài thì Công ty không cần phải lập hóa đơn GTGT |
Hướng dẫn chi tiết hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩmNgày 26/11/2018, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (BQL ATTP), Ủy ban nhân dân Tp Hồ Chí Minh đã ban hành Thông báo số 1985/TB-BQLATTP về việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế theo Nghị định số 155/2018/NĐ-CP. Theo đó, kể từ ngày 26/11/2018, BQL ATTP không tiếp nhận hồ sơ cấp Giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm (ATTP) đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hoặc cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đối với hồ sơ đề nghị cấp mới Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cho cơ sở sản xuất thực phẩm thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Y tế và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại địa bàn Tp Hồ Chí Minh, tài liệu Giấy xác nhận kiến thức ATTP theo quy định tại điểm đ, khoản 1, điều 36 của Luật An toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 do Quốc hội ban hành ngày 17/6/2010 đã được thay thế bởi Danh sách người sản xuất thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống đã được tập huấn kiến thức ATTP có xác nhận của chủ cơ sở theo quy định tại khoản 3, điều 2 Nghị định 155/2018/NĐ-CP của Chính phủ ngày 12/11/2018. |
Rút ngắn thời hạn thụ lý giải quyết thủ tục cấp giấy phép cho doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làmNội dung này được quy định tại Nghị định 140/2018/NĐ-CP của Chính phủ ngày 08/10/2018, được cụ thể hóa tại Quyết định 1685/QĐ-LĐTBXH của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ngày 23/11/2018 về việc công bố các thủ tục hành chính được sửa đổi về lĩnh vực việc làm Cụ thể, thủ tục Cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm được UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội được UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ủy quyền thụ lý giải quyết không quá 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ (trước đây là 15 ngày làm việc). Quyết định 1685/QĐ-LĐTBXH có hiệu lực kể từ ngày ký (23/11/2018). |
Đầu tư vốn Nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại doanh nghiệp
Ngày 05/12/2018, Bộ Tài chính đã ban hành Văn bản hợp nhất 26/VBHN-BTC để hợp nhất các Nghị định về đầu tư vốn Nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại doanh nghiệp.
Quy định này tổng hợp về việc đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp; quản lý tài chính đối với doanh nghiệp nhà nước và quản lý vốn nhà nước đầu tư tại công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.Đối tượng áp dụng: 1. Cơ quan đại diện chủ sở hữu; 2. Doanh nghiệp nhà nước; 3. Người đại diện phần vốn nhà nước đầu tư tại công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; 4. Cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến hoạt động đầu tư, quản lý, sử dụng vốn tài sản tại doanh nghiệp nhà nước.
TĂNG LƯƠNG CƠ SỞ LÊN 1.49 TRIỆU ĐỒNG/THÁNG TỪ 01/7/2019Đây là nội dung nằm trong Nghị quyết 70/2018/QH14 về dự toán ngân sách Nhà nước năm 2019 được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 6 ngày 09/11/2018. Cụ thể, sẽ thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1.39 triệu đồng/tháng lên 1.49 triệu đồng/tháng; đồng thời điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng theo quy định và trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng tăng bằng mức tăng lương cơ sở, thời hạn thực hiện từ ngày 01/07/2019. |
Quy định mới về tiền lương ngày nghỉ lễTheo Nghị định 148/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 05/2015/NĐ-CP tiền lương làm căn cứ để trả cho người lao động trong ngày nghỉ hàng năm, ngày nghỉ hàng năm tăng thêm theo thâm niên, ngày nghỉ lễ, Tết và ngày nghỉ việc riêng có hưởng lương. Cụ thể, trong các ngày nghỉ nêu trên, tiền lương được tính như sau: Tiền lương theo hợp đồng lao động chia cho số ngày làm việc bình thường trong tháng theo quy định của người sử dụng lao động, nhân với số ngày ngày lao động nghỉ. Trước đây, tại Nghị định 05/2015/NĐ-CP, tiền lương ghi trong hợp đồng lao động được quy định cụ thể là tiền lương của tháng trước liền kề.Nghị định này có hiệu lực từ ngày 15/12/2018. |
Bản tin này được xây dựng trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa 03 đơn vị tư vấn chuyên nghiệp là Công ty luật TNHH HDS, Công ty cổ phần đào tạo kỹ năng tài chính Edubelife và Văn phòng luật sư Lô-dơ-by. Bản tin cập nhật các vấn đề pháp lý độc giả đang quan tâm. Mặc dù chúng tôi luôn cố gắng cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ và cập nhật, tuy nhiên chúng tôi không thể đảm bảo tính chính xác, đầy đủ hoặc cập nhật của những thông tin này tại thời điểm độc giả tiếp nhận. Do vậy, nội dung Bản tin không phải ý kiến tư vấn pháp lý chính thức của chúng tôi hoặc của bất cứ luật sư hay chuyên gia tư vấn tài chính nào của chúng tôi. Nội dung Bản tin không xác lập quan hệ khách hàng – luật sư và không thiết lập nghĩa vụ pháp lý của chúng tôi với độc giả. Chúng tôi không chịu trách nhiệm liên đới hoặc độc lập về việc độc giả hành động hoặc không hành động trên cơ sở bất kỳ hoặc toàn bộ nội dung Bản tin cũng như về các tổn thất có thể phát sinh khi độc giả tự ý sử dụng nội dung Bản tin mà không có ý kiến tư vấn pháp lý chính thức từ chúng tôi. Vui lòng liên hệ với luật sư hoặc chuyên gia tư vấn tài chính của chúng tôi khi độc giả có bất kỳ vấn đề pháp lý nào phát sinh từ hoạt động kinh doanh và cần sự hỗ trợ của luật sư và chuyên gia tư vấn tài chính của Công ty luật TNHH HDS, Công ty cổ phần đào tạo kỹ năng tài chính Edubelife, Văn phòng luật sư Lô-dơ-by trước khi thực hiện
LAW & FINANCE UPDATE
No. 01/2019 On the occasion of Lunar New Year – 2019 Year of the Pig (Ky Hoi) approach, on behalf of all HDS Law Firm’s staff, we would like to send our warmest regards to the Esteemed Client: Happy New Year – Wishing you much Prosperity, Good Health and Good Luck! Thank you for your trust in, yourcompanionshipand cooperation with our recent professional servicesthroughout the years. We are looking forward to your support in the coming years! To deserve your trust, we commit to continuouslybring youprofessional services with high quality to meet your expectations! By the way, we would like to introduce thatwe have co-operated with two professional consulting companies, i.e. Edubelife Finance Skills Education JSC and Loseby Law Firm to provide you with free periodical Finance -Legal Update Newsletters andjointly have the opportunities to render comprehensive finance and legal services at your request from time to time! We are also looking forward to receiving your positive comments to make the Newsletters more intelligible, informative and appropriate for your business activities. We are willing to respond to any query in relation to the information updated in the Newsletters! Best regards, HDS Law Firm
|
HDS LAW FIRM
Room 401, F4, No. 169 Nguyen Ngoc Vu, TrungHoa, CauGiay, Ha Noi LawyerLL.M. Doan Minh Duc Managing Partner T. +84 3627 9555 M. +84 901 72 73 73 E. contact@hdslaw.vn EDUBELIFE FINANCE SKILLS EDUCATION JSC Room 207, No. 14 Phao Dai Lang, Dong Da, Hanoi MScNguyen Hong Trang General Director, CEO T. +84 24 6687 1188 M. +84 3682 99999 E. hongtrang.edubelife@gmail.com LOSEBY LAW FIRM No. 102 TrucKhe, Lang Ha, Dong Da, Hanoi LawyerProf. PhD. Do Ngoc Quang Director M. +84 972705868 E. anh.dongoc2810@gmail.com |
Accounting Guidance on tax and payable applicable to exported/imported goodsOfficial Letter 76607/CT-TTHT dated 19th November 2018of the Hanoi Tax Department on depreciation of intangible fixed assets being land use right In case Hung Thinh Company contributes capital being land use right to Plummy Joint Venture Company without application for transfer of land use right, Plummy Joint Venture Company shall not record land use right as fixed asset and depreciate in accordance with the current regulations. Depreciation expenses incurred from fixed assets which are not supported by documents (mentioning the Company’s ownership) shall not be taken into account in deductible expenses for Corporate Income Tax purpose. |
Content
Accounting guidance on tax and payable applicable to exported/imported goods. 2 Ministry of finance’s guidance on accounting regime for micro-sized enterprises. 2 Value added tax invoice is not necessary incase of software service export. 4 Change of template of in enterprise application documents. 4 Enterprise’s obligation of self-inspection of compliance with labour laws once a year. 5 Detailed guidance on application dossier for food safety certificate. 6 Increase in base salary to vnd1.49 million per month as from 1st july 2019. 7 New regulation on salary paid on holiday. 7
|
MINISTRY OF FINANCE’S GUIDANCE ON ACCOUNTING REGIME FOR micro-sized ENTERPRISESMinistry of Finance issued Circular 132/2018/TT-BTC providing guidance on accounting regime for micro-sized enterprises Some typical notes are as follows: – Accounting organisation: It is not compulsory to recruit a chief accountant to work for micro-sized enterprises. Accountant in-charge is acceptable. – Accounting books: Micro-sized enterprisesmay set up their appropriate accounting book template by themselves or use the template and book-keeping method as stipulated by this Circular. – Accounting method: Micro-sized enterprises are not required to open accounts where they feel unnecessary. They may use single-entry book-keeping to keep track of their revenue and income instead. – Financial statements: Micro-sized enterprises are not required to make financial statements for submission to the tax authority. Apart from required reports, micro-sized enterprises may create accounting reports for their internal management and execution. This Circular takes effect from 15thFebruary 2019 and is applicable to fiscal year commencing from or after 1stApril 2019. |
Enterprise’s obligation OF self-inspection OF compliance with labour laws once a yearOn 17thOctober 2018, Ministry of Labour, War Invalids and Social Affairs issued Circular 17/2018/TT-BLDTBXHproviding provision on the enterprise’s self-inspection of compliance with labour laws. Under this Circular, enterprise shall conduct self-inspection of compliance with the labor laws at least once a year to assess the compliance level and provide solutions for compliance enhancement. Particularly: – Time for self-inspection shall be decided by the employer; – The self-inspection period: from the first date of January in the previous year to the inspection date – Self-inspection content: implementation of periodical report; employee recruitment and training; signing and execution of labour contract; communication, negotiation and signing of collective labour agreement; working hours and rest hours; payment to employees; organization and performance of occupational safety and hygiene; implementation of regulation applicable to female employees, elderly employees, minors, disable employees or expatriate employees; staff handbook construction and registration; dealing with violations against labor discipline; compensation of material responsibility; participation and contribution of monthly compulsory social insurance, unemployment insurance and health insurance for employees; dealing with labour disputes and complaints; and other necessary activities at the employer’s discretion. – Report of self-inspection results: The employer shall co-ordinate with the representative of labour collective to file online reports upon written request of the State Labour Inspection authority. – Organisations and individuals failing to conduct self-inspection and report shall be subject to unscheduled inspections or planned inspections of the State Labour Inspection authority in the following year; and considered as an aggravating circumstance for determination of penalty for administrative violation or subject to criminal liability and other liabilities in case of serious consequence as stipulated by laws. Circular 17/2018/TT-BLĐTBXH takes effect as from 1st January 2019 and replaces Decision 02/2006/QD-BLDTBXH dated 16th February 2006 of Minister of Labor, War Invalids and Social Affairs providing regulations on the use of note on self-inspection of labour law compliance. |
From 1 July 2016 to before 1 February 2018, business establishments are not entitled to tax refund applicable to imported goods subsequently exported – as instructed under Official letter 3945/TCT-CS of General Department of Taxation on value added tax dated 15 October 2018
Official letter 7465/TCHQ-TXNK of the General Department of Customs on handling special consumption tax applicable to re-imported goods Decision 2330/QD-BTC of the Ministry of Finance regulating the list, using period and depreciation rate of intangible fixed assets at units and systems under Ministry of Finance |
|
DETAILED GUIDANCE ON APPLICATION DOSSIER FOR food safety certificateOn 26th November 2018, the Food Safety Management Board (FSMB) of the Ho Chi Minh city People’s Committee released Notification 1985/TB-BQLATTP on receipt and settlement of application dossier under the Ministry of Health’s management under Decree 155/2018/ND-CP Under the Notification, as from 26th November 2018, FSMB does not handle application dossier for Certificates of knowledge of food safety for food service providers or food producers and businesses. With regard to application dossiers for issuance of Certificates of food safety eligibility for food producers under the authority of Ministry of Health and food service providers located in Hochiminh City, the Certificates of knowledge of food safety as mentioned under Point D, Article 36 of Law on Food Safety 55/2010/QH12 released by the National Assemby on 17th June 2010 was replaced by Lists of food producers and food service providers who are trained and provided with food safety knowledge. Such list must be confirmed by the owner of such producers/providers as prescribed under Point 3, Article 2 of Decree 155/2018/ND-CP of the Government dated 12th November 2018. |
||
Reduction of time limit of handling application dossier for enterprises’ permits on employment service provisionThis content is stipulated under Decree 140/2018/ND-CP of the Government dated 8th October 2018 and specified under Decision 1685/QD-LDTBXH of Ministry of Labor, War Invalids and Social Affairs dated 23rd November 2018 on announcement of modified administrative procedures in employment area Particularly, procedure for issuance of permits on employment service provision of enterprises conducting employment services is handled within 07 working days (in stead of 15 working days as prescribed under previous regulation)from the date of receiving valid dossier by provincial/municipal People’s Committees or Departments of Labor, War Invalids and Social Affairs authorized by provincial/municipal People’s Committees.Decision 1685/QD-LDTBXH takes effect from signing date (i.e. 23rd November 2018) |
State owned capital investment in enterprises, use and management of capital and assets in enterprises
On 05th December 2018, Ministry of Finance issued Document 26/VBHN-BTC unifying decrees on State owned capital investment in enterprises, use and management of capital and assets in enterprises.
This Document unifies regulations on State owned capital investment in enterprises, State enterprises’ financial management and management of State owned capital invested in joint stock companies, limited liability companies with two or more members. Applicable entities: 1. State agency which exercises rights and obligations of the state capital owner on behalf of the state; 2. State enterprises; 3. Representatives for management of State contributed capital in joint stock companies, limited liability companies with two or more members; 4. Other agencies, organisations, individuals engaged in investment, use and management of state capital and assets in state enterprises
This Newsletter is established based on the co-operation between three professional consulting firms, i.e. HDS Law Firm, Edubelife Finance Skills Education JSC and Loseby Law Firm. The Newsletter updates legal issue which you may be interested in. Although we endeavor to provide accurate, sufficient and timely information, there can be no guarantee that such information is accurate, sufficient and timely as of the date that you received. The Newsletter is not our official legal opinion or such of any of our lawyers or financial experts. Given this, no lawyer – client relationship is established and no obligation is binding on you and us. We are not severally or jointly responsible for your action or no action on the basis of any or all information provided in the Newsletter as well as for any loss possibly arising when you use the information of the Newsletter without our official legal opinion. Please consult our lawyers or financial experts for assitance upon arising any legal issue from your business activities before implementation.